Sản phẩm khuyến mãi

TÌM HIỂU VỀ BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP

 

Tổng quan


Căn bệnh phổ biến trên thế giới

Tăng huyết áp là một bệnh lý thường gặp trong cộng đồng và hiện tác động đến gần 1 tỷ người trên khắp thế giới. Nhiều nghiên cứu cho thấy số người bị bệnh tăng huyết áp có thể tăng lên mức 1.5 tỷ người vào năm 2025. 9.4 triệu người chết mỗi năm, 01người trên 4 người bị tăng huyết áp, 50% không được chẩn đoán phù hợp ở Việt Nam.

Trong những năm gần đây, tăng huyết áp ngày càng phổ biến do: sự gia tăng dân số, lão hóa và các nguy cơ liên quan đến hành vi như chế độ ăn uống không lành mạnh, hấp thụ quá nhiều muối, lạm dụng rượu bia, ít vận động thể lực, thừa cân và thường xuyên căng thẳng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, tăng huyết áp còn tác động không nhỏ đến gia đình, xã hội và nền kinh tế của mỗi quốc gia khi kéo theo nhiều trường hợp tử vong sớm, tàn phế, chi phí chữa trị đáng kể, mất nguồn thu nhập; gây xáo trộn đời sống của mỗi cá nhân và gia đình.

 
Tăng huyết áp là gì?

Mỗi ngày, tim bơm máu đi khắp cơ thể chúng ta thông qua hệ thống mạch máu. Sự lưu thông máu này tạo ra một áp lực lên thành mạch máu (động mạch). Áp lực này được gọi là huyết áp.

/img/about-hypertension/img-3.png

Bệnh tăng huyết áp, còn gọi là cao huyết áp hoặc tăng xông, là bệnh lý xảy ra khi huyết áp của một người liên tục duy trì ở mức cao hơn bình thường.

Trong đa phần các trường hợp, tăng huyết áp không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào và người bệnh thường không biết họ bị tăng huyết áp. Chính vì vậy, mà nhiều người gọi tăng huyết áp là “căn bệnh giết người thầm lặng”.

 
Nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp

Có nhiều nguyên nhân gây ra tăng huyết áp, tùy thuộc vào người bệnh mắc tăng huyết ápnguyên phát (primary) hay tăng huyết áp thứ phát (secondary).

/img/about-hypertension/img-4.png
01Tăng huyết áp nguyên phát

Tăng huyết áp nguyên phát dùng để chỉ các trường hợp không xác định được nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, tăng huyết áp nguyên phát chiếm đến 95% trường hợp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết giữa thể tăng huyết áp này với một số yếu tố nguy cơ như:

Di truyền

Hấp thụ quá nhiều muối ăn

Lạm dụng rượu bia

Thừa cân, béo phì

Ít vận động thân thể

Sự lão hóa

Hút thuốc

Căng thẳng tinh thần

Bệnh rối loạn hô hấp trong lúc ngủ

/img/about-hypertension/img-5.png
02Tăng huyết áp thứ phát

Tăng huyết áp thứ phát dùng để chỉ các trường hợp xác định được nguyên nhân chủ yếu gây nên tăng huyết áp. Trong số đó, bệnh về thận là mối nguy lớn nhất. Ngoài ra, tăng huyết áp thứ phát còn xuất hiện do khối u, biến chứng trong cơ thể, một số trường hợp mang thai và nhiều loại bệnh lý.

Bệnh thận mãn tính

Tình trạng mang thai

Một số bệnh lý

Bệnh về tuyến giáp và thượng thận

Khối u và các biến chứng khác

 
Nguy cơ từ tăng huyết áp

Nếu không được kiểm soát và chữa trị, tăng huyết áp có thể gây ra nhiều tổn hại và thậm chí chết người. Nhiều người gọi đây là “căn bệnh giết người thầm lặng” vì tăng huyết áp thường không biểu hiện triệu chứng và người bệnh không biết động mạch, tim cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể họ đang bị tổn thương.

/img/about-hypertension/img-6.png

Hãy luôn cẩn trọng với bệnh tăng huyết áp vì:

Huyết áp càng cao và càng lâu được chữa trị thì tổn hại bạn gánh chịu càng nghiêm trọng

Tăng huyết áp thường không có triệu chứng cho đến khi phát triển đến giai đoạn cuối

Bệnh ảnh hưởng đến cả người lớn lẫn trẻ em

Những thói quen xấu (ăn uống, lạm dụng bia rượu, hút thuốc, ít vận động thể lực) khiến bệnh chuyển biến tồi tệ hơn

Tăng huyết áp chịu tác động rõ rệt bởi các chứng bệnh phổ biến khác như đái tháo đường, tăng cholesterol

Nếu không được quan tâm và chữa trị kịp thời, tăng huyết áp sẽ dần dần đưa đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

/img/risk-of-uncontrolled/img-2.png
NHỒI MÁU CƠ TIM
/img/risk-of-uncontrolled/img-3.png
ĐỘT QUỴ
/img/risk-of-uncontrolled/img-4.png
SUY THẬN
/img/risk-of-uncontrolled/img-5.png
MÙ LÒA
/img/about-hypertension/img-7.png
LIỆT DƯƠNG
/img/about-hypertension/img-8.png
MẤT TRÍ NHỚ

Tin tức sức khỏe

PHÂN BIỆT CÁC DÒNG SẢN PHẨM MÁY ĐO HUYẾT ÁP OMRON: 8712, 7120, 7121, 7130, JPN600 PHÂN BIỆT CÁC DÒNG SẢN PHẨM MÁY ĐO HUYẾT ÁP OMRON: 8712, 7120, 7121, 7130, JPN600
CÔNG NGHỆ GENTLE+ (Microlife) Công Nghệ Gentle+, một trong những cải tiến quan trọng của máy đo huyết áp Microlife thế hệ thứ 3 (3rd Generation)
CÔNG NGHỆ MAM (Microlife Average Mode) Microlife Average Mode (MAM) - là công nghệ cho độ tin cậy vượt trội bằng cách phân tích kết quả thu được từ ba lần đo liên tiếp và đưa ra kết quả trung bình.
CÔNG NGHỆ AFIB (công nghệ phát hiện Rung nhĩ Microlife) Afib Microlife được cấp bằng sáng chế công nghệ thực hiện tầm soát rung nhĩ bằng phương pháp dao động.

Thông Tin Khuyến Mãi

Chế độ ăn khoa học cho người bệnh tăng huyết áp SKĐS - Tăng huyết áp là bệnh phổ biến và nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng: một chế độ ăn hợp lý, khoa học là một nhân tố quan trọng để phòng và chống tăng huyết áp hiệu quả.
TÌM HIỂU VỀ BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP Tổng quan Căn bệnh phổ biến trên thế giới Tăng huyết áp là một bệnh lý thường gặp trong cộng đồng và hiện tác động đến gần 1 tỷ người trên khắp thế giới. Nhiều nghiên cứu cho thấy số người bị bệnh tăng huyết áp có thể...
Nguyên nhân khiến tiểu đường tăng cao tại Việt Nam Tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường vào năm 2014 là 3,3 triệu người. Đây là con số đáng báo động về sự gia tăng nhanh chóng của bệnh tiểu đường. Cứ 6 giây có 1 người chết vì tiểu đường

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 028 003
bachkhoamedical@gmail.com